เสือตอ | Posted : 30 / 3 / 2014, 12:33:09 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 7
การใช้งานเป็นเครื่องเชื่อมฉุกเฉิน
1- ดับเครื่องยนต์ก่อนเพื่อความปลอดภัย
2- ปลดสายไฟบวก ?12V Batt? ที่มาจากแบต ที่น็อตยึด ?Rod? บนกล่อง ย้ายไปต่อกับตำแหน่ง ?+? ที่กล่องตามรูป
3- เอาสายหัวเชื่อมมาขันยึดติดกับ ?Rod" ขันน็อตยึดไว้ และนำสายดินของหัวเชื่อมมาต่อที่ขั้ว ?Gnd? ขันน็อตยึดไว้ หากเชื่อมรถตัวเองก็ไม่ต้องต่อสายดิน เพราะตัวถังรถเป็นสายดินอยู่แล้ว
4- สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบา
5- เปิดสวิทช์ที่กล่อง ?ON? ไฟที่สวิทช์จะติดสว่าง และโวลท์มิเตอร์จะแสดงค่าไฟที่วัดได้จากขั้วไดชาร์จในขณะนั้น ค่อยๆเร่งครื่อง จะเห็นโวลท์มิเตอร์จะแสดงค่าไฟที่วัดได้เพิ่มขึ้นตามรอบเครื่อง?
6- เชื่อมฉุกเฉิน ได้เลย
ข้อควรระวัง ขณะเชื่อมแล้วลวดเชื่อมติด ให้รีบสบัดหรือบีบปล่อยให้ลวดเชื่อมหลุดออกทันที อย่าให้ลวดเชื่อมติดนานเกินไป ไดโอดในตัวไดชาร์จอาจเสียหายได้
7- ลดรอบลงมารอบเดินเบาปกติ ปิดสวิทช์ที่กล่องอยู่ตำแหน่ง ?OFF? ดับเครื่องยนต์เมื่อเลิกใช้งาน
8- ปลดสายหัวเชื่อมออก ปลดสายสายไฟบวก ?12V Batt? ที่มาจากแบตที่น็อตยึด ?+? แล้วย้ายไปยึดที่ตำแหน่ง ?Rod? บนกล่องควบคุม แล้วขันน็อตยึดไว้
เสร็จสิ้นการใช้งานเป็นเครื่องเชื่อมฉุกเฉิน
|
|
| |
Board : vision13 | |