-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 song3572
 Posted : 5 / 8 / 2014, 10:17:07
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ถามครับทำไมมันรู้สึกหนักๆ ฝืดๆ
สมาชิกใหม่ครับ ใช้รถสปอร์ตี้มาสองปีแล้วมีข้อสงสัยมานานพยายามหาปัญหาที่ใกล้เคียงกันก็ไม่เจอ ถามผู้อาวุโสครับ รถผมทำไมมันฝืดมากเวลาเข็นขยับบนพื้นที่ราบเรียบแทบเข็นไม่ไป (โรงจอดปูพื้นกระเบื้อง) อาการเหมือนเบรกติด สังเกตุได้ดังนี้
1 เคยหมุนล้อดูเวลาเอาไปซ่อมคล่องดีทุกล้อ (หรือเบรกมือติด)
2 เวลาสตาร์ทรถจะกระตุกและขยับเดินหน้าเล็กน้อย (เกือบเหมือนคาเกียร์ แต่เกียร์ว่าง)
3 ติดเครื่องยนต์แล้วรอบเดินเบา เหยียบคลัชท์ รอบขึ้นมาอีกประมาณ 200 รอบ กะด้วยสายตา (ก็ไม่น่าเกี่ยวกับเบรกมือ)
รถสภาพเดิมครับไม่ยกไม่ใหญ่ ขอบคุณครับ

 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 49.230.170.113   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E85ZUK
 Posted : 5 / 8 / 2014, 11:49:15
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

ยินดีที่มาร่วมกันครับ ผมไม่อาวุโสหรอกครับแค่earlyเท่านั้น...แต่ลองสตาร์ดโดยเหยียบครัทช์ให้สุดๆก่อน ดูซิว่ายังพุ่งไหม?

เปลียนหล่อลื่นเกียร์หนสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ ถอนครัทช์ที่เกียร์ว่างอาจมีรอบตกได้เล็กน้อยเพราะยังไงcounter gear(เพลาเกียร์นำขับ)หมุนตลอดเวลาถอนครัทช์เป็นภาระปกติของเกียร์ครับ หมายเลข28ในภาพคือcounter gear

ลองตามนี้ก่อนแล้วรายงานผลครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
tanum ,  
Board : vision13
IP 118.175.246.113   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 5 / 8 / 2014, 11:52:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
อีกอย่างที่มักมองข้ามไปคือเติมหล่อลื่นเกียร์/เฟืองท้ายผิดเบิร์ คือเบอร์สูงกว่าSAE90


ตอบ เมื่อ : 2014-08-05 17:28:09
ขอบคุณมากครับคุณ E85ZUK เดิมผมใช้น้ำมันเบอร์ SAE90 ก็เข็นหนักแบบนี้(เทียบกับรถอีกคันที่น้ำหนักมากกว่า) สต่าร์ทแล้วพุ่งไม่เป็นทุกครั้ง เหยียบคลัชท์แล้วสตาร์ทไม่พุ่ง ตอนนี้ใช้ SAE140 (อ่านเจอว่าช่วยให้เสียงเงียบลง) เพราะเกียร์ผมหอนมาก ทดลองโดย 1 ปลดเกียร์ว่างที่สโลว์ แล้วติดเครี่องใส่เกียร์หลักไล่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ พอถึง 4 ก็หอน 5 ยิ่งหอน ก็เลยใช้น้ำมันเบอร์ 140 เงียบกว่าเดิมไม่มากครั้งต่อไปว่าจะกลับมาใช้ 90 เหมือนเดิม 2 ขณะวิ่งใช้งานมีเสียงหอนตลอด ปลดเกียร์ว่างก็เงียบ เหยียบคลัชท์เงียบ เลยเดาว่าเสียงมาจากเกียร์(ลูกปืนล้อเปลี่ยนหมดแล้ว) 3 สรุป(เอง)ว่าฝืดที่เกียร์หลักใช่ไหม ไม่มีผลกับความสิ้นเปลือง นม.ชพ.เพราะขณะใช้งานเครื่องยนต์กับระบบส่งกำลังต้องเชื่อมต่อกันอยู่แล้วใช่ไหมครับ


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
tanum ,  
Board : vision13
IP 118.175.246.113   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 5 / 8 / 2014, 21:05:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
OK เพิ่งกลับมาจากไปออกกำลังมา มี2เรื่องอยู่ในหัวข้อที่แจงมาคือ

1 Gearing ระบบเกียร์
2 Tribology การหล่อลื่น

1 Gearing ระบบเกียร์
เกียร์ส่วนมากเวลาผลิตจะมีการคลอนได้เล็กน้อยจากการผลิตที่เรียกว่าbacklash backlashยังมีความจำเป็นเนื่องจากการขยายตัวของเกียร์เวลาร้อน backlashมีค่าเพิ่มได้จากการใช้งานแล้วสึกหรอ เผอิญเกียร์ขับทั้งหลายมักเป็น helical gear ที่ฟันเฉียงเพื่อลดเสียงดังลงเมื่อเทียบกับspur gearฟันตรงทั่วไป(เกียร์ถอยเป็นฟันตรงเสียงดังลองนึกดูถ้าวิ่งรอบสูงๆจะดังขนาดไหน) helical gearจะมีการขบของฟันที่เหลือมกันด้วยช่วยลดแรงกดที่ฟันซี่เดี่ยวๆทำให้ลดแรงเค้นลงอายุยาวขึ้น helical gearยังมีแรงกระทำ2แกนคือตามรัศมีและตามแนวแกน ทำให้ต้องมีแผ่นshimแหวนทองเหลืองหรือวัสดุอ่อนหรือสปริงแผ่นwave springดันหลังตามแนวแกนเพื่อไม่ให้backlashเกิน ใช่แล้วbacklashที่มากเกินนี่แหละทำให้เกิดเสียงดังกว่าปกติเพราะแทนที่หน้าเกียร์จะสัมผัสแบบกลิ้งตัว(involute teeth profile)กลับมีการเคลื่อนแบบสไลด์ที่ผิวหน้าด้วยทำให้สึกหรอเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ลูกปืนเพลาเกียร์ต้องเป็นชนิดที่รับแรงได้ทั้งแนวรัศมีและแนวแกนการสึกหรอลูกปืนก็ทำให้backlashเพิ่มเช่นกัน โชคร้ายที่เกียร์สูงมักมีขนาดเล็กแต่รับม้าเต็มๆที่ความเร็วสูงเดินทางไกล...แรงทั้งหลายจึงมากตามสึกไวbacklashมากกว่าเกียร์อื่นๆดังกว่าแน่นอน แก้ไขให้ตรงจุดคือ ลดbacklash ดังนั้นเกียร์จึงต้องตั้งให้ได้ค่าbacklashอยู่ในเกณฑ์ของspec.เกียร์ ตัวที่เพิ่มbacklashมี

1หน้าผิวหรือแกนเกียร์สึก
2shimกันรุนแนวแกนสึก
3ลูกปืนสึก
4เสื้อเกียร์สึก
5น้ำมันเกียร์ผิดปกติ
6ระบายความร้อนไม่ออกเกียร์สึกไว
เวลาoverhaul เกียร์ต้องเช็คbacklashทั้งแนวแกนเกียร์เพราะค่าbacklashต้องวัดรวมตลอดทั้งแนวเพลาให้ดูspecเกียร์ งานนี้ตั้งให้ถูกต้องมีเครื่องมือวัดที่ถูกต้องเช่นmicrometer

2 Tribology การหล่อลื่น
เรื่องใหญ่ที่สามารถทำวิทยานิพนธ์โทและเอกได้...

เอาง่ายๆ ก่อนละกัน...ที่อุณหภูมิคงที่ใดๆ

1ของเหลวข้นไหลยากเข้าช่องแคบแย่กว่าช้ากว่า ใสไหลง่ายเข้าช่องแคบดีกว่าเร็วกว่า ของเหลวข้นไหลยากมีแรงเสียดทานในตัวน้ำมันสูงกว่าตัวใสทำให้มีแรงเสียดทานจากแรงเฉือนของไหลมากกว่าตัวใสรวมถึงทำให้น้ำมันร้อนกว่าด้วย
2ของเหลวข้นมักทนแรงกดไล่ออกจากพื้นผิวได้ดีกว่าแบบใส(รีดออกยากกว่า แรงเกาะผิวมากกว่า)

จาก2ข้อข้างต้นแย้งกันกับความต้องการของงานหล่อลื่น คือน้ำมันควรไหลเข้าช่องแคบที่ต้องการหล่อลื่นได้เร็วก่อนหน้าสัมผัสกระทบกันและทนต่อแรงกดที่พยายามรีดน้ำมันออก การทดสอบเท่านั้นจึงได้ค่าความหนืดที่ต้องการและค่าทนต่อแรงกดของเกียร์ชนิดต่างๆ

เกิดอะไรเมื่อใส่SAE140
กินแรงกว่าแน่นอนและเกียร์ร้อนขึ้นแน่ๆ เชื้อเพลิงกินเพิ่มครับไปปั่นของหนืดขึ้น
ช่วยดันเกียร์ลดbacklashได้ดีกว่าแต่ไหลไปหล่อลื่นได้ช้ากว่า หน้าสัมผัสฟันไปเร็วแน่ที่รอบสูงๆ

เกียร์ดังตอนเหยียบคันเร่งก็เพราะสึกจากแรงแนวแกนที่เพิ่มเวลาเพิ่มแรง(ม้า)นั่นคือbacklashเพิ่มนั่นเอง ถอนคันเร่งแรงก็กลับทิศมาด้านที่ไม่ค่อยสึกbacklashน้อยกว่าเสียงก็เบาไป เป็นปกติของมันครับ

คำตอบน่าจะพอเนาะ

ดูเล่นๆนมค SAE20W-50 ที่-20องศาเซลเซียสhttp://www.youtube.com/watch?v=AmtSh4HMryw&list=UUdrXv2vtCGKhezc50ZtP6Vg

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
tanum ,  
Board : vision13
IP 118.175.247.87   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   yut 4879
 Posted : 6 / 8 / 2014, 08:22:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
มันคล้ายคลัทช์ไม่จาก หรือจากไม่พอมั้งครับ
รถกระบะผมเล่นซะคลัทช์ไหม้เปลี่ยนแต่ผ้าคลัมช์แต่ไม่ได้ล้างไฟร์วีลอาการคล้ายๆแบบนี้เลย มันติดนิดๆคล้ายๆแบบนี้เลย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.7.52.166   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   song3572
 Posted : 6 / 8 / 2014, 09:23:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
คุณ E85ZUK ตอบได้ละเอียดมากผมอ่านแล้วพอเข้าใจถึงระบบการทำงานของเกียร์คร่าวๆ โดยเฉพาะระบบหล่อลื่นและค่าความหนืดของน้ำมันหล่อลื่น เคยแต่ฟังเขามาจินตนาการไม่ถึง (เคยได้ยินแม้กระทั่งเอาจารบีหรือขี้เลื่อยใสเฟืองท้ายถ้ามีเสียงหอน) 55555555 ขอบคุณ คุณ E85ZUK มากครับ

คุณ yut4879 มันคล้ายคลัทช์ไม่จาก หรือจากไม่พอ ผมก็คิดแบบนี้มากกว่าอย่างอื่น ผมพยายามทำความเข้าใจกับระบบตัดต่อกำลัง ไม่จับ(ลื่น) ไม่จาก(ติด) เคยขี่มอเตอร์ไชด์ที่จอดไว้นานๆ ติดเครื่องบีบคลัชท์ใส่เกียร์รถกระโจนออกไปเลย จอดนานครัชท์ติดช่างเขาว่า(ไม่จาก) และเคยเห็นรถไถใส่เกียร์แล้วไม่มีแรงฉุดเร่งจนควันท่วม เจ้าของเขาว่าคลัชท์ลื่น(ไม่จับ) ทั้งหมดนี้ที่เล่ามาทำให้ผมเข้าใจว่า ครัชท์ต้องจับ(ต่อเกียร์กับเครื่องตลอดเวลา)เมื่อเราเหยียบแป้นครัชท์มันถึงจะจาก เพื่อให้เราเข้าเกียร์ได้ ดังนั้นเวลาที่เราสตาร์ทเครื่องยนต์(เกียร์ว่างหรือใส่เกียร์แต่เหยียบครัชท์)เครื่องจะหมุนพร้อมกับเฟืองเกียร์ที่ไม่ใช่ไปขับเพลากลาง(เฟืองยังไม่ขบกัน) ใครช่วยอธิบายหน่อยครับ ขอบคุณ คุณ yut4879 มากครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 49.230.137.90   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 8 / 2014, 11:14:52
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
ที่ไม่ตอบว่าคลัทช์ไม่จาก เพราะเห็นเข้าเกียร์transferว่างแล้วก็ยังหนัก

ปกติเวลาถอนคลัทช์ หวีสปริง(clutch spring plate)จะกดหน้าคลัทช์เต็มแรง หากกดไม่สุดเพราะสปริงล้าclutchจะสลิปลื่นไหม้ได้ เหมือนเอาเท้าแช่แป้นเหยียบclutch ซึ่งลูกปืนclutchจะไปไวอีกต่างหาก

ทีนี้startโดยไม่เหยียบclutchรถพุ่งเกิดจากอะไรได้บ้าง

1.นม เกียร์หนืดไป ทำให้counter gear และชุดsynchromeshที่เป็นแหวนทองเหลืองอยู่ตามหน้าเฟืองเกียร์ทำหน้าที่ปรับความเร็วรอบเกียร์ให้เข้ากับความเร็วcounter gearได้ก่อนที่synchroniser hub จะเข้าคร่อมเพื่อต่อกำลัง (ในรูปบน คือเลข7/17/23) ทำให้ถ่ายทอดกำลังได้บางส่วน อันนี้ นมก ต้องหนืดมากหรือชุดเกียร์แน่นมากไม่มีfree play ของ backlashเลย
2.ชุดsynchromeshจากไม่สุดดีเพราะความสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆทำให้ระยะfree playตามแกนผิดไปคืนตัวไม่สุดเวลาปลดเกียร์ ข้อนี้เป็นไปได้มากสุดเพราะเกียร์มีเสียงดังจากbacklash ที่เพิ่มขึ้นแล้ว

หากเข้าเกียร์แล้วดันเข้ายากมีอาการสะท้านที่มือ ส่วนใหญ่เกิดจาก clutchจากไม่สุดหรือไม่ก็ชุดsynchoniser สึกมากไม่หมุนเกียร์ตัวตามที่เรากำลังจะเข้าให้ได้ความเร็วเท่ากับเกียร์ตัวขับทำให้synchroniser hubดันคร่อมลำบาก ชุดsynchoniserก็คล้ายๆclutchอีกชุดที่มีหน้าทองเหลืองกลึงลายแช่อยู่ในน้ำมันนั่นเอง

ส่วนเกียร์ถอยถึงมีsynchroniser hubแต่เข้ายากถ้าไม่หยุดดีก็เพราะเป็นฟันตรงSpur gear

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.175.246.186   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 8 / 2014, 12:16:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
อาการclutchไม่จากมีได้

1.ลุยน้ำลึกมากๆมาหน้าflywheel+clutchเป็นสนิมติด แก้โดยเร่งรอบเครื่องให้flywheel+clutchสลัดน้ำออกพร้อมกดแป้นclutchหลายๆครั้ง
2.สายหรือระบบน้ำมันclutchตั้งไม่ถูกต้องหรือเสีย
3.ลูกปืนclutchพัง กดแป้นไม่ยันหวีสปริง
4.จุดหมุนสปริงหวีพัง สึกมากๆ กดแป้นไม่ยกหน้าจานclutch
5.ปลายหวีพัง สึกมากๆ กดแป้นไม่ยกหน้าจานclutch

อาการclutchลื่นมีได้

1.แผ่นclutchสึกหมด
2.เหยียบแช่แป้น
3.สายหรือระบบน้ำมันclutchตั้งไม่ถูกต้องหรือเสีย
4.ลุยน้ำลึกมากๆมาหน้าflywheel+clutchลื่นชั่วคราว
5.ซีล นมค หรื นมก รั่วเข้าหน้าflywheel+clutch......ของ Ford Dual Clutch เจอปัญหานี้ในรถ ไล่แก้เปลี่ยนวัสดุseal กันใหม่ ถอดค่อนข้างยากใช้special tools เยอะ
6.จุดหมุนสปริงหวีพัง สึกมากๆ แรงกดสปริงหาย
7.สปริงหวีพัง
8.clutch ร้อน ออกแบบมาผิด ดูเจ้าเดิมYD25 dual mass flywheel เป็นตย.อีกสักที conceptดีแต่ออกแบบไม่ถึง Dampening Spring Failure ลื่นแล้วร้อนhttp://yd25.com.au/index.php/flywheel-clutch-home/flywheel-clutch-failures/d40-navara-r51-pathfinder-original-duel-mass-flywheel

พอเนาะ


ตอบ เมื่อ : 2014-08-06 12:26:19
ขอบคุณครับ พอแล้วคราบ สำลักข้อมูลแล้วคราบบบบบบบบบบ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.175.246.186   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ซูรามัญ
 Posted : 6 / 8 / 2014, 12:35:22
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
-ให้ลองขึ้นแม่แรงที่ละล้อแล้วเหยียบเบรคแล้วหมุนล้อดูนะ ทำทุกล้อ เคยถอดล้างปั้มเบรคล่าสุด?
เพราะไม่แน่ใจว่าเคยไปลุยน้ำมาบ้างรึป่าวครับ
-ลองอย่างแรกที่บอกถ้าไม่มีปัญหาอะไรมาทีเกียร์สโลว์ให้อยู่ทีตำแหน่งNลองเข็นดู
-ลองเช็คลูกปืนกากบาทดูด้วย
ยังงัยก็ลองดูอีกทีครับที่เหลือให้ท่านอื่นช่วยแนะนำด้วยครับ


ตอบ เมื่อ : 2014-08-06 21:07:45
ขอบคุณครับจะตรวจสอบตามคำแนะนำอีกครั้ง


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Oldman and old ZU ,  
Board : vision13
IP 125.26.181.232   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   yut 4879
 Posted : 7 / 8 / 2014, 14:17:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
ถอดเพลา 3 อันก็รุ้แล้วพี่เล่นเลย ครึ่งชั่วโมงรู้เลยอะไรผิดปกติ ผมก็ไม่ใช่ช่างด้วยสิทำแต่รถตัวเองขอให้หายไวๆ เสียเงินน้อยๆแล้วกันครับพี่


ตอบ เมื่อ : 2014-08-08 12:49:16
ขอบคุณครับ วิธีนี้น่าสนใจจะหาเวลาทำดู


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Oldman and old ZU ,  
Board : vision13
IP 14.207.43.223   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Oldman and old ZU
 Posted : 11 / 10 / 2014, 06:23:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 10
วิชาการล้วนๆ บวกประสบการณ์ เป็นประโยชน์แก่ ผู้ยากไร้วิชาการและประสบการณ์จริงๆ ขอบคุณครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
tanum ,  
Board : vision13
IP 49.48.113.138   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 11 / 10 / 2014, 08:51:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 11
เคยเป็นเหมือนกัน แต่หาสาเหตูไม่เจอ เลยเปลี่ยน ยกชุดเลย ลูกปืนครัช /ลูกปืนฟลายวีล หวี/ผ้าครัช บูชคันเกียร์

ยางแท่นเกียร์ น้ำมันเกียร์ ใช้เบอร์ 90 แล้วมันก็๋ไม่มีอาการแบบที่ว่าอีก

แต่ตอนนนี้วิ่งเกียร์ 5มีเสียงแกรกๆ คันเกียร์สั่น ต้องเอามือจับไว้ น่ารำคาญชิบ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 58.10.178.235   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Oldman and old ZU
 Posted : 11 / 10 / 2014, 13:39:23
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 12
อาการนี้อันตรายนะครับ เปลี่ยนกากบาท เพลาสั้น ที่ออกจากเกียร์เมนต์ มาเกียร์สโลว์ ถ้าหลวมมากไปจะหลุดหลุดมาตีท้ายเกียร์เมนต์เสียหายมากนะครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 49.48.113.138   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ