-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 สน
 Posted : 29 / 9 / 2014, 10:59:56
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ขับเกียร์4H แล้วเกียร์เด้งเป็น2H
ขับ2H พอเปลี่ยนเป็น4H เกียร์จะเด้งเป็น2H และถ้าเริ่มออกตัวที่4H
พอความเร็วถึงประมาณ40km/h ก็จะเด้งเป็น2H อีก และถ้าดันคัน
เกียร์ฝืนไว้เกียร์จะเด้งค้างเลยที่2H ลองขับ4Lลุยโคลน,ทางชันไม่
หลุด แต่ยังไม่ได้ลองขับ4L ที่ความเร็วมากกว่า40กม/ชม.
เกิดจากอะไรครับ เกียร์โสลว์ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย ลองดูยางแล้ว
ล้อหน้าดอกเต็ม, ล้อหลังดอกบางมาก ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือไม่ ใครรู้ช่วย
บอกด้วยครับ ขอบคุณคุณครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.47.74.41   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   สน
 Posted : 25 / 10 / 2014, 20:20:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
ยังแก้ไม่ได้เลย?? ลองถอดเพลากลางขับหลังออกเหลือแต่เพลาหน้าแล้วขับด้วย 4H ก็เด้งเป็น 2H อีก แต่ถ้าขับด้วย4L ไม่เด้งครับ ไปได้ปกติ และในกรณีใส่เพลากลางครบ ขับด้วย4Hแต่ล้อหน้าปล่อย FREE ไว้ ก็ไม่เด้งเป็น 2H และขับด้วย 4L ก็ไม่เด้ง
สรุปอาการก็คือ 1 ขับด้วย2L ปกติไม่มีปัญหา
2 ขับด้วย 4H ถ้าล้อหน้า LOCK จะเด้งเป็น 2H
3 ขับด้วย 4H ถ้าล้อหน้า FREE ปกติไม่มีปัญหา
สรุปสาเหตุ 1 ไม่เกี่ยวกับยาง
2 เมื่อเกียร์สโลว์ส่งกำลังขับล้อหน้าจะเกิดแรงต้านทำให้เฟือง sleeve เด้งถอยกลับ แต่ทำไมเป็นเฉพาะ 4H ทำไม 4L ไม่เป็น
ใครทราบช่วยบอกทีครับ??


ตอบ เมื่อ : 2014-10-25 20:21:51



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.46.162.37   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 26 / 10 / 2014, 12:34:41
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
คลิ๊กที่ภาพ

ไม่ทราบว่าเคยเช็คบุชของtransfer gearหรือยังครับ อาจหลวมคลอนหมดแล้วทำให้คันtransfer gearไม่ล๊อคแน่นๆ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.57.19   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 26 / 10 / 2014, 12:35:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ

แบบ ployurethane ในเบ้า


ตอบ เมื่อ : 2014-10-26 19:40:02
พึ่งเปลี่ยนก่อนถอดเพลากลางขับหลังออกทดสอบครับ แต่เป็นสีเขียวครับ ขอบคุณครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.57.19   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   สน
 Posted : 27 / 10 / 2014, 19:57:03
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
คลิ๊กที่ภาพ

ไปดูคู่มือมาทำให้ทราบสาเหตุที่เกียร์เด้งเป็น2H เฉพาะตอนใช้ 4H ตอน ใช้4L ไม่เด้งเป็น2H เพราะลูกปืนเบอร์ 4 จะเป็นตัวล๊อคไว้ไม่ให้เปลี่ยนจาก 4เป็น2
ตอนนี้สรุปเอาเองว่าสาเหตุที่เกีนร์เด้งเกิดจาก
1. สปริงเบอร์ 1 อ่อนล้า
2. ชุดลูกปืนที่ไปขับเพลาหน้าหลวม
3. ชุดเฟืองที่ไปขับเพลาหน้าสึกกร่อน
ใครมีข้อแนะนำช่วยเสนอทีครับ จะลองผ่าดูในอีกไม่ช้านี้ ความจริงเกียร์ลูกนี้เป็นลูกที่เพิ่งซื้อมา ก็เป็นปัญหาเหมือนลูกเดิม เลยไม่แน่ใจว่ามีเป็นปัญหาที่เกียร์หรือเปล่า จะลองซื้ออีกสักลูกก็ไม่แน่ใจว่าจะเสียเงินฟรีหรือเปล่า



ตอบ เมื่อ : 2014-10-27 19:59:18




ตอบ เมื่อ : 2014-10-27 20:02:30



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.46.239.189   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 28 / 10 / 2014, 10:42:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

ถ้าเปลี่ยนบุชไม่หายก็ต้องดูตัวต่อๆไป........เปลี่ยน transfer gear มาแล้ว 2 ที...

ผมว่าลองดูว่าลูกปืนเฟืองdifferentialหัวกะโหลกคานหน้าด้วยว่ามีระยะลุนตามแนวแกนมากไหม ลูกปืนเฟืองtaper bearingอาจแตกทำให้มี free play ตามแกนเพลามากเกินเวลาขับอาจดึงหน้าแปลน transfer gear เพลาหน้ามากเกินทำให้เพลาเกียร์ขับหน้าอาจหลุดจากsleeve#22 ทั้งนี้ลูกปืนtransfer gearหน้ามีสิทธิ์โดนดึงอย่างแรงได้

นอกนั้นก็ตามข้อสงสัยด้านบน แต่ไม่น่าเป็นถึง2ลูก

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 125.26.176.137   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 28 / 10 / 2014, 11:01:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
คลิ๊กที่ภาพ

หน้าแปลนถูกดึงจากลูกปืนแตกจะเป็นตามข้างต้นได้splineเพลากลางหน้าต้องติดขัดเป็นสนิมไม่สไลด์ด้วย

รูปลูกปืนและชิมเฟืองdiff หน้า 2&6 ส่วน shim#7

อีกอย่าง แท่นtransfer gearแน่นดีไหมครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 125.26.176.137   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 28 / 10 / 2014, 11:03:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
แก้ไข รูปลูกปืนเฟืองdiff หน้า #2&7 ส่วน shim#6


ตอบ เมื่อ : 2014-10-29 18:03:08
รับทราบและขอบคุณในข้อมูล แล้วจะมารายงานผลฟลังจากช่อมครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 125.26.176.137   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   สน
 Posted : 23 / 11 / 2014, 13:31:05
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

ทราบสาเหตุแล้ว ตามรูปเลย ตัวบนซื้อมาใหม่แกนหักเลย ,ตัวล่างลูกปืนแบบเข็มพังแกนกร่อน ทำให้มันสะบัดเหวี่ยงให้เฟือง Sleeve หลุด ใครจะซื้อเกียร์ลองโยกหน้าแปลนดูก่อนนะครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.46.104.192   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 24 / 11 / 2014, 12:05:26
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
ควรเช็คลูกปืน ball bearing หลักไปด้วยเลยครับทั้งของเพลาเกียร์หน้าและหลัง เพราะโดยปกติneedle bearingไม่คลอนง่ายๆแต่อาจเป็นตัวmain ball bearingหน้าหรือ/และหลังคลอนก่อนทำให้มีช่องว่างโยกได้

ดูลักษณะรอยขาด(beach mark failure)ของตัวแกนเพลาขับหน้า เกิดจากการล้าตัววัสดุ(fatigue)เพราะเกิดโมเม้นต์มากเกินจากการคลอนของลูกปืน อายุลูกปืนtransferหน้าเพิ่มได้แน่ๆถ้าใส่freelockเพราะลดโหลดได้ไปโขอยู่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.20.130.81   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ