-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 นายโต
 Posted : 30 / 10 / 2014, 17:02:03
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ถามหน่อยครับ เรื่องเปลี่ยนหม้อลมเป็นของเอ็นวี
คือแบบว่าต้องปรับอะไรมาไหม อาการคือติดตั้งแล้วไล่ลมเบรค ดีเปะ
แต่พอทิ้งไว้สักพักเหมือนเดิม.....เบรคจม.....ไล่ใหม่แข็งนะ เดี่ยวก็เป็นอีก มันต้องปรับอะไรมากมั๊ยหรืออุปกรณ์เสีย.....รบกวนใครเคยเปลี่ยนรู้เทคนิคช่วยหน่อยครับ......
ช่วยแนะนำหน่อยครับ.....

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.0.174.193   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   ปอนด์ๆ
 Posted : 30 / 10 / 2014, 20:34:10
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
ได้ใส่วาล์วกันกลับหม้อลมเบรครึป่าวครับ แล้ว อาการจม จมแบบไหน ตอนติดเครื่อง หรือดับเครื่อง จมเลยหรือค่อยๆจมครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 58.10.178.235   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   นายโต
 Posted : 31 / 10 / 2014, 11:56:36
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
เหยียบครั้งแรงจมวาบ ... ต้องย้ำๆแต่ก็จมไปเรื่อยๆ ลองไล่ลมใหม่ก็โอเคนะ
แต่พอจอดทิ้งไว้ก้เป้นอีก น้ำมันเบรคในกระปุกก้ไม่หายนะ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.0.174.156   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 31 / 10 / 2014, 13:37:50
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
ให้ดูว่ามี นม เบรคไหลย้อนขึ้นกระปุกเบรคเวลาเหยียบแล้วจมด้วย ถ้าเห็นพุ่งย้อนกลับ ก็น่าจะเป็นลูกยางแม่ปั๊มป์รั่ว ระวังกระเด็นถ้าเปิดฝาดู มีความเสี่ยงที่จะรั่วไปแกนแล้วไหลไปนองทางหม้อลม

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.57.57   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   นายโต
 Posted : 1 / 11 / 2014, 18:19:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
ลองไปเบรคแล้วดูกระปุกน้ำมันเบรค มีลมดันขึ้น น้ำมันกระเพื่อมๆๆ สาเหตุจากอะไรหน่า.......

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.0.172.254   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 1 / 11 / 2014, 20:13:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
ถ้าเบรคจมด้วยให้ดูกลับไปดู ข้อความเลขที่ : 3

ถ้าไม่จมเป็นเรื่องปกติแต่จะไม่กระเพื่อมมาก เป็นมาจากช่องเติม(Fill-up port)และระบาย(Vent Port) นม เบรคเข้าห้องลูกสูบแม่ปั๊มป์ Master Cylinder

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 182.52.118.14   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   นายโต
 Posted : 1 / 11 / 2014, 20:24:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
ผมพึ่งเปลี่ยนลูกยางใหม่หมด....ตั้งแต่ซื้อมาก็เบรคไม่ได้จมตั้งแต่แรก.....ไม่เคยใช้ด้วยเลยไม่รู้ว่าไม่ดีมันเป็นแบบไหน......ทำไงดี

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.0.172.254   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 1 / 11 / 2014, 21:23:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
...ตั้งแต่ซื้อมาก็เบรคไม่ได้จมตั้งแต่แรก..ทำไมจึงเปลี่ยนลูกยางใหม่หมด?

หม้อลมNVให้แรงเบรคที่มากกว่าของเดิมเนื่องจากพื้นที่diaphragm ที่มากขึ้น อาการแป้นเบรคจะผ่อนแรงมากขึ้นไม่ต้องเหยียบแรงมาก ลองอ่านที่นี่ดูสำหรับขนาดหม้อลมต่างๆhttp://www.4x4.in.th/vision13/show.php?category=vision13&No=43823

ทีนี้ดับเครื่องแล้วลองเหยียบ2-3ครั้ง ถ้าเหยียบครั้งที่2ขึ้นไปยังเหยียบจมก็ควรจะรั่วที่ลูกยางmaster cylinder ที่เพิ่งเปลี่ยนนั่นละครับถ้าหาจุดรั่วอื่นไม่เจอ ลูกยางแท้หรือเปล่า?



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 182.52.118.14   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   นายโต
 Posted : 8 / 11 / 2014, 09:50:36
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
เวลาเหยียบเบรคดัง ฟ็อดๆๆๆ ดังเหมือนลมออกมา เกิดจากอะไรได้บ้าง......

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.0.170.98   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 8 / 11 / 2014, 14:16:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
เสียงหม้อลมทำงาน ตัวกระบัง diaphragm (vacuum booster) ยุบตัวช่วยดันแกนแม่ปั๊มป์ผ่อนแรงเหยียบ จะดังตอนติดเครื่องเวลามีแวคคั่มจากท่อร่วมอยู่ในหม้อลมหรือดังตอนดับเครื่องแล้วเหยียบ1-2ครั้งจนแวคคั่มหมดจากหม้อลม จากนั้นแป้นเบรคจะแข็งเพราะไม่มีแวคคั่มจากท่อร่วมช่วย ถ้าแป้นไม่แข็งก็ต้องมีลมในระบบเบรคหรือมีรั่ว

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.175.243.222   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   yut 4879
 Posted : 8 / 11 / 2014, 17:19:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 10
ถ้ามั่นใจว่าในคาลิปเปอร์ในระบบไม่มีลมแล้ว ลองไปเปลี่ยนแหวนยาง ขนาดเท่าเหรียญ10 บาท อยู่ระหว่างปั้มกับหม้อลม ถอดน้อตเบอร์ 12 ที่หม้อลมเจอเลย ไม่หายโยนหม้อลมทิ้งได้เลยครับของเชียงกงบางครั้งมันหล่นกระแทกแรง คอกันลมเสียรูปแหวนยางกันลมไม่อยู่ เพราะมันเสียรูป
ยางตัวนั้นมันกันทั้งลมทั้งน้ำมันครับ ... หายครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 27.130.37.191   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 11 / 2014, 11:41:02
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 11
คลิ๊กที่ภาพ

ถ้าสงสัยหม้อลมรั่ว เช็คได้3แบบ

1 การกักเก็บลม ดังรูปการทดสอบข้างบน
2 เช็คการทำงานหม้อลม
3 เช็คการทำงานการกักเก็บลมหม้อลมภายใต้โหลด

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.56.190   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 11 / 2014, 11:43:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 12
คลิ๊กที่ภาพ

2 เช็คการทำงานหม้อลม
3 เช็คการทำงานการกักเก็บลมหม้อลมภายใต้โหลด

ขั้นตอนทั้ง3มีการติดและดับเครื่องด้วย ให้อ่านให้ดีครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.56.190   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 11 / 2014, 11:56:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 13
คลิ๊กที่ภาพ

รูปผ่าหม้อลม ตัวยางกั้นลมหมายเลข10 booster air valve กับ booster control valve หมายเลข11 เป็นจุดเปิด-ปิดวาล์วซีลแวคคั่มกับอากาศภายนอก (ไม่นับตัวกระบังdiaphragmหม้อลม) ถ้ารั่วจะเป็นที่จุดนี้ครับ ถ้ารั่วต้องเปลี่ยนทั้งตัวair valve ครับ หม้อลม1 1/2ชั้นก็หลักการที่air valveเหมือนกันครับ

หมายเลข15reaction discเป็นแค่ยางรองกันสึกครับเพื่อถ่ายทอดแรงเท่านั้น

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.56.190   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 11 / 2014, 12:02:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 14
ดูรูปหมายเลข15reaction discยางรองกันสึกเพื่อถ่ายทอดแรงได้ที่ข้อความเลขที่ : 6ในกระทู้นี้ครับ ตัวดำๆทางขวาของรูป

http://www.4x4.in.th/vision12/show.php?category=diy4x4&No=43144

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.56.190   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 11 / 2014, 12:08:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 15
คลิ๊กที่ภาพ

งานตอนที่เปลี่ยน ยังไม่มีเวลาลงDIYสักที

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.56.190   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 11 / 2014, 12:09:26
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 16
คลิ๊กที่ภาพ

อีกรูป..ตอนเสร็จ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.56.190   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ