-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 mr.kim
 Posted : 1 / 5 / 2015, 07:41:57
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

สตาร์ทติดอยาก
แต่ก่อนสตาร์ทได้ทั้งสองระบบ ระยะการสตาร์ทเท่ากัน ช่างนี้สตาร์ทน้ำมันติด แต่สตาร์ทแก๊สไม่ติด มันมีสาเหตุมาจากอะไรครับ .......ขอบคุณ

 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 1.1.174.134   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   เสือตอ
 Posted : 2 / 5 / 2015, 09:08:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
โอยยย...เครียดเลย สาเหตุเกิดจากอะไร คิดไม่ออก ตอบไม่ถูก ขออภัยล่วงหน้านะ ช่วงเนื่องจากห่างหายไปนานไม่ได้ตอบคำถามนานแหละไม่อยากให้เงียบเหงา เลยมานั่งฟังรอคำตอบเป็นเพื่อน mr.kim

อิอิ เราเป็นเพื่อนกันนะ มีเรื่องเครียดๆมาเล่าให้ฟัง

ถ้ารถผมเครื่องร้อนละก็สตาร์ทติดได้ทุกอย่างแบบฉึ่งเดียว
1- ถ้าเครื่องเย็นจะสตาร์ทน้ำมัน ก็ต้องล่อน้ำมันเข้าคาร์บูก่อนเปิดปั๊มติ๊กดันน้ำมันเข้าไป แล้วเปิดแก๊ส แล้วสตาร์ทจนติด ปิดแก๊สใช้น้ำมัน อิอิ เพราะแก๊สจุดระเบิดง่ายกว่าน้ำมัน ติดแล้วใช้น้ำมันได้
2- ถ้าเครื่องเย็นจะสตาร์ทแก๊สปัญหาคือน้ำมันค้างอยู่ในคาร์บู ก็ต้องสตาร์ทด้วยตามข้อ 1 กะเวลาสักแป๊บนานแค่ไหนต้องทดลองเองว่าน้ำมันในอ่างคาร์บูมันนานแค่ไหนจึงจะหมด
เมื่อใกล้จนจะหมดรถจะสะอึกๆ แล้วเปิดแก๊สทันทีทีนี้เบิลเครื่องนิดๆ เรียกแก๊สก็ดิดแล้วใช้แก๊สได้
3- ถ้าเครื่องเย็นสตาร์ทแก๊สอย่างเดียว เพราะว่าก่อนหน้าใช้แก๊สตามข้อ 2 มาแก่อนแล้วจึงไม่มีน้ำมันค้าในคาร์บู ผมก็ดึงโช๊คเพื่อปิดช่องทางที่อากาสจะเข้ามามากกว่าแก๊ส เหตุผลเพราะต้องการ
ดูดแก๊สเข้าอย่างเร็วเพื่อจุดระเบิดให้ได้ผมเจาะคาร์บูเอาแก๊สเข้าโดยไม่ผ่านมิกเซอร์ เมื่อดึงโช๊คให้สุดแล้วสตาร์ท มันจะดูดแก๊สมาเร็วมาก อากาศเข้ามาน้อยกว่าและไม่ต้องรอให้น้ำร้อน มันจึงติดง่าย

นี่คือรถผม สตาร์ทรถได้โดยใช้วิธีแบบข้างบนนี้

หลังจากนั้นก็หาโอกาสเริ่มหาจุดที่เหมาะสมระหว่างแก๊สและน้ำมัน โดยการปรับ ดิน น้ำ ลม ไฟ ปรับไปมันเรื่อยๆเดี๋ยวก็จะเจอจุดที่เหมาะสำหรับรถเราเอง อิอิ ยังจำได้ว่าเคยมีคนถามผมเรื่องติดตั้ง
หม้อต้มแก๊สแบบไหนดี ผมก็ตอบไปด้วยใจริงว่าติดตั้งยังไงดีล่ะ หม้อต้มแบบไหนก็ได้ ที่ให้ระดับน้ำเข้าออกหม้อต้มไม่ให้สูงกว่าระดับน้ำในเครื่องยนต์ คนฟังก็เครียดเลยครับ ผมเองก็เครียดที่ตอบแบบนี้
แต่ผมก็ทำแบบนี้จริงๆ ติดตั้งยังไงก็ได้ให้ถูกกฏระเบียบขนส่งทุกประการเท่านี้แหละ

หลายครั้งที่มีคนโทรมาถาม ปรับอย่างไร แก๊สถัง 58 ลิตร วิ่งได้เกือบหกร้อยกิโลช่วยปรับให้หน่อย ซึ่งผมก็บอกวิธีปรับของผมไปให้มีแค่ ดิน น้ำ ลม ไฟ เท่านั้นจริงๆ เพียงแต่มันต้องใช้เวลาและต้องอดทน
และต้องทำใจทนใช้งานให้ได้ยาวนานต่อไป อีกคันปรับเป็นปียังได้แค่สี่ร้อยกว่าเอง อยากให้ปรับจูนเองเป็นทดลองหาสาเหตุให้เจอและปรับแก้ให้ได้ ทีนี้ก็จะไม่มีใครปรับจูนสู้เราได้แล้ว ผมเองไม่สามารถ
ปรับจูนให้ใครได้สักคนเลยต้องขออภัยด้วยเพราะโดยสภาพรถ อุปกรณ์ต่าง ความสมบูณ์ ไม่มีทางที่จะเหมือนกัน ปรับยังไงก็ไม่เหมือนกัน รถใครรถมันจริงๆ เชื่อผมเถอะ

ถ้าใครเคยอ่านข้อความที่เคยตอบไว้จะพบข้อนึงเสมอที่บอกว่า ทดลองทำนู้ ลองแบบนี้ อยู่หลายๆครั้ง จะมีใครสักคนเชื่อไหมว่าผมถอดพัดลมหม้อน้ำออก แล้วใช้พัดลมเป่าแผงแอร์อย่างเดียว วิ่งขับไป
ทำงานเป็นเดือน จากเทพารักษ์ใกล้แยกสำโรงไปที่นิคมบางปูได้เป็นเดือน โดยเครื่องไม่ฮีตและฝาไม่โก่ง เพียงแค่ความร้อนขึ้นเลยกึ่งกลางนิดเดียวประมาณเก้าโมงครึ่งเท่านั้นไม่ถึง H ใส่วาวล์น้ำไว้ด้วย
ลองมาแล้วของผมไม่โก่งจริงๆ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าคันอื่นจะเหมือนผมหรือเปล่า ไม่แนะนำให้ทดลอง ควรจะระบบต่างๆให้เมือนในคู่มือมากที่สุดเชื่อผมเถอะ

พูดมาซะยาวเลย ก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้ mr.kim เลยเนอะ แย่จริงๆเลยผมเนี่ย ไม่อยากให้บอร์ดเงียบเหงา ช่วยๆๆกันนะ




ตอบ เมื่อ : 2015-05-02 20:53:15
ขอบคุณครับ ท่านเสือตอ ให้ความรู้ได้ทั้งถามในกระทู้และโทร วันนี้ขันหัวเทียนปรับระยะเขี้ยวชิดลงตามสเปก ติดได้ง่ายขึ้น....ต้องรอดูพรุ่งนี้ตอนเช้า.....ผมไม่ใช้น้ำมันครับ...นอกจากขี่ไกลๆตอนจอดถึงใช้น้ำมันติดเครื่องไว้จนดับเอง


 



ชอบ 2
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Bombsu , กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 223.204.121.14   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   โรจน์
 Posted : 4 / 5 / 2015, 15:39:20
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
รถใครรถมันจริงๆด้วยครับ ผมวิ่งไปให้ช่างจูนแก็สให้ วิ่งได้แป็ปนึง ต้องจอดรอบตก สุดท้ายจูนเอง เริ่มจากปิดทั้งหมด ค่อยๆเปิด กะๆดู จูนน้ำมันจนนิ่ง
ค่อยเปลี่ยนเป็นแก็ส หมดไปครึ่งวัน แก้สเบาไปจอดจูนหนาไปจอดจุนอยู่อย่างนี้จนมันนิ่ง แก้ไปแก้มาขอบอกว่าโคตรเหนื่อย แต่พอมันนิ่งได้วิ่งได้ไม่ดับ
กลางทางก้อโอเค ดีกว่ากำลังเร่งๆ ดับกลางอากาศ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 171.96.183.42   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ป้าเหมียว
 Posted : 4 / 5 / 2015, 20:42:30
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
อ่านที่ทุกท่านให้คำแนะนำมา เหมือน ซูซูกิ คาริเบี้ยน เป็นรถที่มีจิตวิญญาณ เลือก
คนที่จะมาเป็นคนขับเอง ไม่ใช่ใครที่ไหนจะมาเป็นคนขับเป็นเจ้าของมันเลยนะ
ครับ น่ากลัวมาก


แต่ไม่เชื่อก็ตัองเชื่อ ครับ รถผมเข้าศูนย์ฯ เบาดับ รอบสูงตอนเปิดแอร์ หรือ
อาการสั่น รอบไม่นิ่งก็ไม่หาย

ลองเข้าร้านไดนาโมก็ไม่หาย ผมลองมั่วๆจูนปรับเอาเอง หายสนิท รอบ
เครื่องยนต์นิ่ง ไม่สูงเกิน ไม่เบาดับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 171.97.80.70   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Bombsu
 Posted : 4 / 5 / 2015, 23:20:15
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
พี่กบข้อมูลยังแน่นเหมือนเดิมน่ะครัช

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 125.24.217.62   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ