-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

ขณะนี้มีคนออนไลน์ : 358   คน



 ชายก้อย
 Posted : 15 / 9 / 2015, 21:00:09
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

โพสโดย
บุคคลอื่น

ไม่มีข้อมูล
สมาชิก

เครื่องทำงานแค่ 3 สูบ
คลิ๊กที่ภาพ

สงสัยมานานแระ (หลายปี) แถมมีคนทัก วันนี้ช่างติดแก้สก็ทักว่าเครื่องเสียงมันแปลกๆ
เหมือนทำงานไม่ครบสูบ กลับบ้านมาเลยลองถอดสายหัวเทียนดู สายที่ถอดคือ 1,2,3 (นับจากหน้ารถ)
เส้นที่ 4 ถอดไม่ออก รุนแรงเดียวงานเข้า
ปรากฎว่า
สูบที่ 1 ถอดแล้ว รอบตก ไม่มาก
สูบที่ 2 ถอดแล้ว รอบเครื่องปกติเหมือนเดิม
สูบที่ 3 ถอดแล้ว รอบตกมฤาก
สูบที่ 4 ถอดไม่ออก อนุมานว่าถ้าถอดก็คงรอบตก 55

แบบนี้คืออะไรครับ เครื่องทำงานแค่ 3 สูบเหรอครับ ต้องเช็คไง (ไฟ หัวเทียน จานจ่าย)
งี้ก็หมายความว่าผมขับรถ 3 สูบมาร่วม 10 ปีแล้วสิ มิน่าแรงไม่ค่อยมี เจออะไรที่เป็นเนินๆ
ละหมดแรง เปิดแอร์ก็กินแรงเครื่องรอบตกไป 5-600 รอบ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision14
IP 1.0.147.131   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   ปอนด์ๆ
 Posted : 16 / 9 / 2015, 08:12:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น
สมาชิกเลขที่ :

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
เช็คตามที่พี่บอกแหละคับ ถูกแล้ว ลองเปลี่ยนหัวเทียน สายหัวเทียน ที่สูบหมายเลข 2 ดูก่อน สายหัวเทียนอาจขาดใน หรือง่ายๆสตาร์ทเครื่อง ถอดสายหัวเทียนหมายเลข2 ฝั่งหัวเทียนนะคับ แล้วลองเอาปลายขั้วจี้ใกล้ๆเครื่องดูว่ามีประกายไฟออกมาจากสายรึป่าว ถ้าออกที่ปลายขั้ว สม่ำเสมอ แปลว่าสายยังใช้ได้ ลองเปลี่ยนหัวเทียน แต่ถ้าออกไม่สม่ำเสมอ หรือมีไฟออกที่ตัวสาย ตรงฉนวนสีฟ้าๆอะคับ แปลว่า สายหัวเทียน รั่ว หรือฉนวนอาจเสื่อคุณภาพไปแล้ว แต่ถ้าไม่มีไฟออกเลย ก็ ไปเช็คที่จายจ่ายครับ
เปิดฝาจานจ่ายออกมาดูเขี้ยวที่ออกหมายเลข2 มาดูว่าเขี้ยวมันกุด หรือมีขี้เกลือเกาะหนารึป่าว ขั้วอื่นไม่น่ามีปัญหา เพราะที่กล่าวมาทำงานทั้ง 3 สูบที่เหลือแสดงว่าไฟออก ลองแบบง่ายๆดูก่อน

ของผมก็เคยเป็น ยิ่งสายหัวเทียนแต่งนี่ถ้าไม่ใช้ของดีๆจิงๆ อายุไม่ค่อยยืนเท่าไหร่ ใช้สายเดิมแท้ติดรถดีกว่า



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision14
IP 202.183.218.194   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ชายก้อย
 Posted : 16 / 9 / 2015, 17:21:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น
สมาชิกเลขที่ :

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
ครับ สายหัวเทียนผมเปลี่ยนแทนสายเดิม(ตอนสายเดิมก็เป็น) เพราะฉนวนตรงที่สวมกับหัวเทียนมันเปื่อย
แตกปลิ้น(คล้ายโดนไฟลน)หมดแล้ว สายไม่น่าขาด แต่เดี๋ยวลองเช็คดู
จานจ่ายก็เปิดฝาขัดขี้เกลือไปเมื่อไม่นานมานี่เอง เขี้ยวยังไม่กุดครับ
หัวเทียน นี่ก็น่าสงสัย เพราะเปลี่ยนนานมากแล้ว 6-7 ปีแล้วมั๊ง

เดี๋ยวค่อยลองเช็คดูเรื่อยๆครับ 3 วันนี้เดินขนส่งกับร้านแก้ส ไม่ว่างเลย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision14
IP 118.173.120.195   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

Unable to connect to MySQL server.

Please make sure your MySQL login details are correct.