ใครอยากรู้เรื่องเปลี่ยนเครื่อง LD-20t-II เชิญอ่านทางนี้คับ..??
พอดีผมเพิ่งเปลี่ยนเครื่องรถเจ้าโย่งของผมเป็น LD-20t - II แล้วเห็นว่ามีเพื่อนสมาชิกอยากรู้ข้อมูล ผมก็เลยจะแนะนำเท่าที่ผมรู้ให้เพื่อนๆฟังเป็นแนวทาง เผื่อใครสนใจจะวางเครื่องรุ่นนี้ละกันนะครับ ... อุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็มีรายการคร่าวๆ ตามนี้ครับ.- 1. เครื่อง LD-20 II 2. ทำแท่นเครื่อง, แท่นเกียร์, ตัดต่อเพลา 3. ทำหม้อน้ำใหม่ 4. ปั๊มคลัทช์ใหม่ 5. อื่นๆ ก็พวก ท่ออากาศ, ท่อน้ำบนล่าง,สายน้ำมัน สายลม,เดินสายแอร์ใหม่ ฯลฯ เบ็ดเสร็จทั้งหมด (ราคาอู่นะครับ) ก็ราวๆ 4 หมื่นต้นๆ ผมไม่รู้ว่าแพงไม๊เพราะ ไม่รู้ราคาที่อื่นครับ ... ส่วนร้านที่ทำขอสงวนไว้ละกันครับ ถ้าใครสนใจก็เมลมาถามเป็นส่วนตัวละกัน ครับ .. เพราะผมไม่ใช่นายหน้าของอู่ ... เงินก็ไม่ได้คับเค้ารายละเอียดที่อยากแนะนำเพื่อนๆ ที่จะคิดเปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นนี้ก็คือ 1. เราต้องปาดอ่างน้ำมันเครื่องออกส่วนหนึ่งนะครับ ไม่งั้นมันจะกระแทกหัวหมู 2. ต้องใส่ชุดยกอย่างน้อย 3 นิ้วขึ้นไป (ควรเป็น 5 นิ้ว) ไม่งั้นเวลาตกหลุมแรงๆ เครื่องจะกระแทกใส้กรองน้ำมันเครื่องทำให้แตก,รั่วได้ 3. ตำแหน่งของเกียร์หลัก
จะร่นต่ำลงกว่าปกติ(อยู่ราวๆตำแหน่งเกียร์สโลว์ปัจจุบัน) และเกียร์สโลว์จะมาอยู่เกือบชิดกับเบรคมือเลย 4. ควรบุกันความร้อนในห้องเครื่องด้วย เพราะผมว่าเหมือนกับความร้อนจะมากขึ้นกว่าเครื่องปกติ หรืออาจเป็นเพราะตัวเครื่องอยู่ชิดตัวเรามากขึ้นก็ได้มั้ง ...... แต่สิ่งที่คุณจะได้มาในการติดตั้งก็คือ 1. ประหยัดน้ำมันมากขึ้น .. เจ้าโย่งผมใช้ยาง ก.ไก่ พร้อมอุปกรณ์ตบแต่งพอสมควร เดิมกินน้ำมันประมาณ 7-8 กม./ลิตร .. ปัจจุบันใช้น้ำมันดีเซล กินน้ำมัน(วิ่งยาวๆ) ประมาณ 10 กม./ลิตร 2. แรงต้นดีมาก ไม่รู้สึกว่าเป็นเครื่องดีเซล แต่ปลายไม่ไหลเท่าไหร่ (ประมาณเดิมๆ ) แต่เหมือนว่าแรงจะมีเหลือเฟือนะครับ .. ผมว่าอาจเป็นเพราะอัตราทดของเกียร์ทรานสเฟอร์ และอัตราทดเฟืองท้ายที่ยังสูงอยู่ (ผมกำลังหาวิธีแก้อยู่ ใครมีความรู้ด้านนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ) คิดว่าถ้าปรับแก้ตรงนี้ได้ น่าจะช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันมากขึ้น และปลายน่าจะไหลได้มากกว่านี้มากทีเดียว ... 3. เรื่องเสียงภายในห้องโดยสารเมื่อกรุดีๆ แล้วผมว่าก็พอยอมรับได้นะครับ ... คงแนะนำเพื่อนๆ สมาชิกได้แค่นี้นะครับ ... ผมเองก็เป็นมือสมัครเล่น ก่อนตัดสินใจก็คิดมากเหมือนกัน เพราะรักเจ้าโย่งมากเลยทำให้มีอาการลังเลเหมือนกับชื่อผมไงครับ ...
โดยคุณ : ลังเล - [ 7 มิ.ย. 2544 , 11:36:42 น. ]

ตอบ
ขอถามคุณลังเลเพียงข้อเดียว แบบว่าอยากรู้มากคือ อาการสะบัดของตัวรถเป็นอย่างไรบ้างเวลาอยู่ในรอบเดินเบา ( จอดอยู่เฉยๆ ,เกียร์ว่าง )
โดยคุณ : e20pg - [ 7 มิ.ย. 2544 , 12:15:43 น.]

ตอบ
ตรงนี้น่าจะเป็นข้อดี อีกข้อนึงที่ผมยกให้คนติดตั้งครับ .... ใครๆที่มาดูรถผมค่อนข้างชมนะครับว่า วางได้ดี เพราะเครื่องเวลาเดินเบา นิ่งมากครับ ไม่มีอาการสั่นเลย ... ตรงนี้ Confirm เลย ... เหมือนเครื่องเดิมทุกประการครับ ...
โดยคุณ : ลังเล - [ 7 มิ.ย. 2544 , 14:58:57 น.]

ตอบ
แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องของวีทาร่า เกียร์ ออโต้ ได้หรือเปล่าครัย
โดยคุณ : ton - [ 28 มิ.ย. 2544 , 11:18:30 น.]